Giỏ hàng

Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Công trình kiến trúc điêu khắc đá Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Công trình kết hợp giữa tinh hoa trong ngành điêu khắc và lòng biết ơn sâu sắc những vị anh hùng đã nằm xuống trên quê hương.

Công trình kiến trúc đá Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định là một công trình quy mô khá lớn ở khu vực phía Nam mà chúng tôi đã thực hiện.

Trước lối vào của quần thể là 4 trụ biểu được điêu khắc với chiều cao mỗi trụ là 13.75 m, khối lượng hơn 60 m3 đá Granite nguyên khối. Với hoa văn rồng cuộn, uốn quanh thân trụ. vừa hùng vĩ vừa trang nghiêm.

Lối dẫn vào đài tưởng niệm là 2 dãy lan can chạm sen nguyên khối có độ dài tổng cộng là 47 m. Được tạo dựng trong hình tượng sen hóa rồng, Cuồn cuộn, sống động hết sức độc đáo.

Lối tam cấp dẫn vào điện chính là 8 bức rồng châu cưỡi mây, được phân thành 2 lớp trước và sau. Mỗi bức rồng dài 5.3 m, cao 2.2 m trang nghiêm được chúng tôi chăm chút đến từng chi tiết nhỏ để đảm sự hài hòa và sống động nhưng không kém phần uy nghi của chính điện.

Trong khuôn viên khu tưởng niệm còn có 2 trụ bình thành công đức, Chiều cao mỗi trụ 10m, tổng khối lượng đá là 24 m3. Cùng 70 ngọn đèn đá được lắp dọc theo lan can mỗi điện.

Với những thiết kế tinh tế, hoa văn đặc trưng do bàn tay những nghệ nhân của Công ty Điêu Khắc Ngũ Hành Sơn đã tạo dựng được, chúng tôi vô cùng tự hào khi đã để lại những dấu ấn đậm nét trong ngành điêu khắc đá.