Giỏ hàng

Phù Điêu Trang Trí Composite

Phù điêu (chạm nổi) là loại hình sáng tác nghệ thuật được ứng dụng chủ yếu vào việc trang trí nội ngoại thất. Một tác phẩm phù điêu được tạo ra bằng những phương pháp như đục đẽo, chạm nổi hoặc khoét lõm sâu xuống bề mặt nền, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và sự tỉ mỉ đến từng đường nét.

Ngày nay, việc sở hữu cho mình vài tác phẩm phù điêu đang dần được trở nên ưa chuộng. Nó vừa có giá trị về mặt thẩm mỹ lại vừa có thể thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian đó. Và chất liệu của bức phù điêu cũng đóng một vai trò không nhỏ trong việc hình thành lên những giá trị của nó. 

 

TÌM HIỂU VỀ NGHỆ THUẬT PHÙ ĐIÊU

Phù điêu (chạm nổi) là loại hình sáng tác nghệ thuật được ứng dụng chủ yếu vào việc trang trí nội ngoại thất. Một tác phẩm phù điêu được tạo ra bằng những phương pháp như đục đẽo, chạm nổi hoặc khoét lõm sâu xuống bề mặt nền, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và sự tỉ mỉ đến từng đường nét. Phù điêu thường được thể hiện trong những công trình kiến trúc và tranh phong cảnh, được dùng để tô điểm thêm cho không gian xung quanh nó. Tuy nhiên ở một vài trường hợp, phù điêu còn được xem như một tác phẩm nghệ thuật độc lập để trưng bày. 

 

PHÙ ĐIÊU CHẤT LIỆU COMPOSITE

Chất liệu để làm tranh phù điêu thường là xi măng, composite, thạch cao, gỗ hay đá,… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn lựa chất liệu sao cho phù hợp. Trong đó composite là chất liệu hiện đang phổ biến nhất trên thị trường. Cùng tìm hiểu về composite để xem lý do tại sao nó lại đang ngày càng trở nên được ưa chuộng nhé.

 

Composite hay còn được biết đến với tên gọi khác là nhựa tổng hợp, được tồn tại ở dạng hỗn hợp gồm: bột đá, butanox (axit), poly và sợi thủy tinh. Dưới đây là một vài ưu điểm của phù điêu chất liệu composite:

  • Có tính thẩm mỹ cao

  • Đa dạng về mẫu mã, giá thành rẻ nên việc lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng hơn

  • Dễ dàng tìm kiếm và mua trên thị trường

  • Dễ dàng vận chuyển, lắp đặt

  • Mẫu mua về chỉ cần gắn lên vị trí cần đặt, cố định bằng ốc vít, hồ dầu hoặc keo chuyên dụng

  • Đa dạng kích cỡ, chủng loại 

  • Một chất liệu siêu bền, chống chọi với thay đổi nhiệt độ tốt

 

ỨNG DỤNG VÀO TRANG TRÍ NỘI THẤT

Khi mua một món đồ, người ta thường quan tâm đến việc món đồ ấy có thể dùng vào việc gì và có ý nghĩa như thế nào. Hiểu được mối quan tâm của khách hàng, chúng tôi - Điêu khắc Ngũ Hành Sơn, đã đưa ra một vài gợi ý trong việc ứng dụng tranh phù điêu chất liệu composite vào trang trí nội thất. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi:

  • Sử dụng những bức phù điêu với kích thước không quá lớn để trang trí cho không gian nhà ở. Một bức phù điêu với kích thước phù hợp sẽ khiến cho căn nhà của bạn vừa đẹp lại vừa có thể khẳng định được vị thế của gia chủ.

  • Đối với những bức phù điêu có kích thước lớn hơn, bạn có thể sử dụng để treo phía ngoài sân vườn của ngôi nhà. Chất liệu composite với tính năng chống chọi với những thay đổi nhiệt độ tốt thì quả là một sự lựa chọn thích hợp.

  • Ngoài ra, nhờ vào những đường nét chạm nổi tỉ mỉ và khéo léo, tranh phù điêu luôn mang trong mình một vẻ đẹp sang trọng nhưng không hề đem lại cảm giác nặng nề. Chính nhờ đó mà tranh phù điêu còn thích hợp để trang trí cho khách sạn - một nơi đòi hỏi sự trang trọng nhưng vẫn mang đến cảm giác thoải mái.

Để có được một bức phù điêu ưng ý và đẹp mắt, hãy đến với Điêu khắc Ngũ Hành Sơn - nơi cung cấp những sản phẩm có tâm cho những người có tầm.

Điêu Khắc Ngũ Hành Sơn

☎️: 0775-778-788 / 0903-910-922

CN1: 486-488 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM

CN2: 28/10A Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM

CN3: 17 QL22, Ấp Tiền, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TPHCM

Website: nguhanhson.com.vn